ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

คำถามยอดฮิตที่ ต.ม.เกาหลี ถามบ่อยที่สุด

คำถามยอดฮิตที่ ต.ม.เกาหลี ถามบ่อยที่สุด

คำถามยอดฮิตที่ ต.ม.เกาหลี ถามบ่อยที่สุด



คำถามยอดฮิตที่ ต.ม เกาหลี ถามบ่อยที่สุด

คำถามยอดฮิตที่ ต.ม เกาหลี ถามบ่อยที่สุด

คำถามยอดฮิตที่ ต.ม เกาหลี ถามบ่อยที่สุด

คำถามยอดฮิตที่ ต.ม เกาหลี ถามบ่อยที่สุด

คำถามยอดฮิตที่ ต.ม เกาหลี ถามบ่อยที่สุด

ที่มา : KoreaINDY

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

ภูมิอากาศของเกาหลี

ภูมิอากาศของเกาหลี            ® แม้ว่าจะมีขนาดเล็กแต่เกาหลีมีสภาพภูมิอากาศในลักษณะที่แตกต่างกันไปตามภูมิภาคมีฤดูสี่ฤดูอย่างชัดเจน คือ ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว ซึ่งแต่ละฤดูจะมีอุณหภูมิและปริมาณไอน้ำในอากาศที่เป็นอัตราเฉพาะของตัวเอง ภูมิภาคที่เป็นภูเขาจะมีหิมะมากในขณะที่ทางภาคใต้จะมีลมแรงและมักจะมีไต้ฝุ่นเกิดขึ้นเสมอ ความแตกต่างทางภูมิอากาศของแต่ละภูมิภาค ทำให้เกาหลีมีความหลากหลายในเรื่องอาหารการกินของแต่ละท้องถิ่นด้วย ฤดูใบไม้ผลิ          ® ฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม - พฤษภาคม) อากาศอบอุ่นเนื่องจากอุณหภูมิอยู่ในระหว่าง 5 ถึง 20 องศาเซ็นติเกรด เมื่อดอกอซาเลีย ฟอร์ซีเธีย และซาคุระ ผลิบาน ยิ่งทำให้ฤดูกาลนี้งดงามยิ่งขึ้น ในชนบทบรรดาชาวไร่ชาวนาจะขะมักเขม้นอยู่กับการปลูกข้าวในทุ่ง อย่างไรก็ตามฝุ่นผงทรายสีเหลืองที่ปลิวจากประเทศจีนเข้ามาในฤดูนี้อาจเป็นสาเหตุให้เจ็บไข้ได้ป่วยได้ ฤดูร้อน          ® ฤดูร้อน (มิถุนายน - สิงหาคม) อากาศร้อนและชื้น อุณหภูมิขึ้นสูงระหว่าง 20 ถึง 35 องศาเซ็นติเกรด ในตอนบ่ายมักจะมีฝนตกพรำอยู่ประจำ ชาวเกาหลีจำนวนไม่น้อยหลบอากาศร้อนโดยการลาพักร้อน ไปพักผ่อนใ

งานวันเกิด พิธีสมรส พิธีศพ และการไหว้

งานวันเกิด พิธีสมรส พิธีศพ และการไหว้           ® หลังจากทารกเกิดมาครบหนึ่งร้อยวันแล้วพ่อแม่จะเชิญญาติมิตรมาร่วมฉลองวันครบรอบหนึ่งร้อยวันแรก แต่ก็ยังมีการฉลองใหญ่ในวันเกิดแรกของทารกด้วย       ® ชาวเกาหลีมีงานฉลองครั้งมโหฬารเมื่อมีอายุครบ 60 ปี มีชื่อเรียกว่าฮวนกับหรือฮเวกับ ปกติจะเป็นหน้าที่ของบุตรหลานที่จะเชื้อเชิญญาติมิตรมาร่วมฉลอง        ® พิธีสมรสเป็นพิธีที่ใหญ่ที่สุด ปกติมักจัดขึ้นที่สถานที่ประกอบพิธีดังกล่าวมีการเชิญแขกเหรื่อจำนวนมากมาเลี้ยงอาหาร หลังเสร็จสิ้นพิธีสมรสที่มักจะจัดแบบตะวันตกโดยให้เจ้าสาวสวมชุดแต่งงานสีขาวแต่หลังจากนั้นเจ้าสาวจะเปลี่ยนมาสวมชุดประจำชาติเกาหลีและโค้งคำนับบิดามารดาฝ่ายสามี        ® เมื่อมีผู้เสียชีวิตระยะเวลาของการไว้อาลัยจะกินเวลาตั้งแต่สามวันถึงห้าวันก่อนมีพิธีศพ พิธีศพมีความแตกต่างกันไปตามความเชื่อทางศาสนาของแต่ละบุคคล ในเมื่อใหญ่มีหลายคนจัดพิธีศพที่สถานที่ประกอบพิธีเผาศพ กระนั้นชาวเกาหลีจำนวนไม่น้อยฝังศพไว้ในสุสานบนภูเขา        ® ในการรักษาขนบธรรมเนียมลัทธิขงจื้อ ชาวเกาหลีหลายคนจัดพิธีทำบุญให้แก่บรรพบุรุษที่ล่วงลับด้วยการจัดเตรียมอาหา

อาณาเขตประเทศเกาหลี

อาณาเขตของประเทศเกาหลี   ®  ประเทศเกาหลีมีลักษณะเป็นคาบสมุทรและตั้งอยู่ที่ขอบตะวันออกของทวีปเอเชียมีเขตปลอดทหาร  (DMZ)  ที่ตั้งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลกึ่งกลางคาบสมุทร แบ่งพื้นที่ออกเป็นเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ดินแดนเกาหลีใต้ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 98,431 ตารางกิโลเมตรและมีประชากรประมาณ 48.1 ล้านคน ® ประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ของอาณาเขตเกาหลีประกอบไปด้วยภูเขาฝั่งตะวันออก มีภูมิประเทศแบบภูเขาลาดลงมาประชิดกับพื้นราบทางฝั่งตะวันออกชายฝั่งคาบสมุทรทั้งสามด้านล้อมรอบไปด้วยน้ำทะเล        ® การจัดแบ่งเขตการปกครองของเกาหลีใต้ได้แบ่งออกเป็นหนึ่งเขตการปกครองพิเศษ คือ กรุงโซล และอีกหกเขตเมืองหลัก ได้แก่ อินชอน แทจอน แทกู ควังจู อุลซัน และ ปูซาน หนึ่งเมืองการปกครองพิเศษ (เซโจง) ยังมีอีก 8 จังหวัด ได้แก่ คิยองกี คังวอน ชุงชองใต้ ชุงชองเหนือ คิยองซังใต้ คิยองซังเหนือ ซอลลาใต้ ซอลลาเหนือ และหนึ่งเขตที่ปกครองตนเอง (เกาะเจจู)       ® โซล เป็นเมืองหลวงของเกาหลี มีประชากรประมาณ 11 ล้านคน มีแม่น้ำฮันไหลผ่านใจกลางเมือง แบ่งเมืองออกเป็นสองฝั่ง คือ ฝั่งเหนือ มีชื่อเรียกว่า กังบุก และฝั่งใต้มีชื่อเรียกว่า กังนำ มีสะพานรา

บันซันเกาหลี

อาหารเกาหลี ® บันซัน หรือเครื่องเคียงมีผักปรุงรสใส่น้ำมันงาและซอสถั่วเหลืองบุลโกกิ คือ เนื้อย่างจุ่มน้ำจิ้ม ซอสจับแช คือ ผัดหมี่ใส่ผัก และเนื้อจิแก คือ แกงหรือสัตว์ข้นๆ นามุล บุลโกกิ จับแช เดวนจังจิแก ที่มา :